0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 lưu ý sử dụng điều hòa âm trần an toàn cho trẻ nhỏ và người già mà bạn cần biết

Ngày Đăng: 09:12 03/06/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Dòng điều hòa âm trần có khả năng làm mát cực kì mạnh mẽ và hiệu quả ở các không gian rộng nên điều hòa âm trần thích hợp sử dụng ở các không gian rộng. Tuy nhiên đối với các không gian có trẻ nhỏ hay người già thì việc tạo ra một môi trường có nhiệt nhiệt độ thích hợp với cơ thể người dùng là rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe. Vì vậy, cần lưu ý những nguyên tắc dưới đây để đảm bảo sức khỏe cho mọi người xung quanh.

Nhiệt độ cơ thể của người già và trẻ nhỏ khác hẳn so với thân nhiệt của các bậc phụ huynh hay các anh/chị hiện nay, do cơ quan của bé chưa phát triển hòan thiện nên trẻ nhỏ rất nhạy cảm khi tiết trời thay đổi và người già sức đề kháng cũng yếu hơn rất nhiều. Do đó việc đảm bảo nhiệt độ ổn định là rất cần thiết để bảo đảm sức khỏe được tốt hơn vì thế bạn cần lưu ý một số nguyên tắc dưới đây khi sử dụng điều hòa âm trần để đảm bảo sức khỏe cho bé và mọi người xung quanh.

1. Duy trì nhiệt độ phòng hợp lý

Một trong những điều bạn cần quan tâm đầu tiến chính là khi cho bé ở môi trường điều hòa chú ý nhiệt độ không nên quá chênh lệch so với nhiệt độ bên ngoài. Do đó, bạn cần dựa vào nhiệt độ thời tiết bên ngoài, để điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp, sao cho độ chênh lệch giữa nhiệt độ trong phòng và ngoài trời không quá 7 độ C. Nhiệt độ lý tưởng của phòng là khoảng 26 độ C – 29 độ C. Sau khi điều chỉnh điều hòa để đạt nhiệt độ mong muốn, bạn cũng cần phải kiểm tra thực tế xem nhiệt độ phòng đã phù hợp với bé chưa, gia giảm cho bé cảm thấy thoải mái, không ra mồ hôi hoặc không lạnh da thịt.

2. Chọn loại điều hòa có hơi lạnh dịu và cân bằng độ ẩm tốt

Đối với các loại điều hòa âm trần hay bất kì các loại điều hòa nào thì có khá nhiều loại làm mát kho do đó việc lựa chọn các loại máy có khả năng làm mát cũng rất quan trọng. Chính vậy đối với các không gian rộng hay có trẻ nhỏ hay người già thì bạn nên chọn các thương hiệu nổi tiếng như: điều hòa âm trần đaikin, âm trần gree hay điều hòa âm trần mitsubishi, Toshiba…thì sẽ phù hợp do những hãng này chất lượng hơi lạnh tỏa ra không gây khô da nhiều mà còn dịu và thoải mái nữa nên rất được người tiêu dừng lựa chọn để sử dụng trong các hộ gia đình có em bé.

3. Tránh thổi hơi lạnh trực tiếp lên người trẻ nhỏ

Điều tiếp theo mà bạn cần lưu ý chính là không để luồng hơi lạnh tỏa ra từ máy điều hòa âm trần giá rẻ phả trực tiếp lên người, do điều hòa âm trần là loại máy công suất lớn có hơi lạnh mạnh mẽ để làm mát không giian tốt hơn nên việc bạn cần đặt cửa thổi gió của máy hướng lên trên trần nhà và không để máy thổi trực tiếp xuống dưới nền nhà. Vì nếu để điều chỉnh luồng gió hướng thẳng xuống như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều.

Nên để quạt thổi gió hướng vừa tầm để giúp nhiệt độ lan tỏa đồng đều mà vẫn làm mát tốt không ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

4. Vệ sinh điều hòa theo định kỳ để máy làm mát tốt hơn

Đối với những dòng điều hòa âm trần 2 chiều vừa có khả năng làm mát và vừa có chức năng sưởi ấm sẽ hiệu quả cùng phin lọc không khí tiên tiến sẽ rất tốt so với các dòng điều hòa treo tường tuy nhiên chúng ta cũng cần chú ý sau một thời gian dài sử dụng thì cũng nên bảo dưỡng để đảm bảo điều hòa luôn sạch sẽ và chạy đúng công suất, thường xuyên lau dọn phòng sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập.

5. Không đột ngột đưa trẻ ra ngoài

So sự chênh lệch, thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa trong và ngoài ở môi trường điều hòa có thể làm trẻ bị sốc nhiệt, làm ảnh hưởng đến sức đề kháng của trẻ, khiến trẻ dễ bị sốt, cảm cúm, ho. Nếu muốn đưa trẻ ra ngoài, hãy từ từ đứng trước cửa đó 3 phút, để trẻ chơi gần đó cho quen với luồng không khí nóng bên ngoài. Khi nhiệt độ trong phòng gần với nhiệt độ ngoài trời, lúc đó mới nên đưa trẻ ra ngoài.

Với những lưu ý cần nhớ khi dùng điều hòa âm trần cho trẻ nhỏ và người già mà Điện máy Thiên Phú vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm bổ ích, đảm bảo sức khỏe cho bé khi sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook